việt nam English

13+ lợi ích của nước trong cuộc sống con người hiện nay

19-05-2021
Các chuyên gia nghiên cứu và bác sĩ đều khuyên rằng nên cung cấp đủ lượng nước yêu cầu cho cơ thể là điều rất cần thiết. Tại sao? Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của nước với sức khỏe của mỗi người qua bài viết dưới đây.

1. Nước có tầm quan trọng như thế nào?

lợi ích của nước

70% cơ thể là nước, vì thế bạn cần phải cung cấp đủ nước để đảm bảo cơ thể luôn trong tình trạng khỏe mạnh. 

Vai trò của nước đối với con người, nước chiếm tới 60% trọng lượng cơ thể và thực hiện nhiều chức năng quan trọng. Theo các nghiên cứu, với nam giới trưởng thành cần nạp đủ 3 lít nước mỗi ngày, trong khi đó nữ là 2 lít mỗi ngày. Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào độ tuổi, nhu cầu sinh lý và bệnh lý mà chúng ta có thể chủ động tăng hoặc giảm lượng nước. Ngoài ra bạn có thể nạp nước thông qua các thực phẩm chứa lượng nước dồi dào như dưa hấu,... 

2. lợi ích của nước đối với sức khỏe

2.1 Giảm cân

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, cứ mỗi 0.5l nước uống vào sẽ làm tăng khoảng từ 24% đến 30% hiệu suất của sự trao đổi chất trong cơ thể. Điều này có nghĩa là, uống đủ 2l nước mỗi ngày sẽ giúp bạn tiêu hao được 96 calo mỗi ngày. 

Thời điểm lý tưởng để uống nước chính là 30 phút trước khi ăn. Nó sẽ giúp kích thích tuyến tiêu hoá tiết dịch, hỗ trợ quá trình nhào trộn và tiêu hoá thức ăn tốt hơn. Và hơn hết là, một trong những lợi ích của việc uống nước sẽ khiến bạn cảm thấy no hơn, do đó bạn sẽ nạp vào ít calo hơn. 

2.2  Cung cấp năng lượng

Nếu bạn cảm thấy trong người mệt mỏi thì hãy uống nước. Bổ sung nước sẽ giúp hệ tim mạch làm việc và co bóp hiệu quả hơn, vận chuyển máu và oxy cùng các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết khác đến các bộ phận trên cơ thể, lợi ích của nước giúp bạn cảm thấy khoẻ khoắn hơn.

 

 

2.3  Giảm stress là ích lợi của nước đối với con người

Lợi ích của việc uống nước có thể bạn không biết, khoảng 70% - 80% mô não chứa nước. Chính vì thế, khi cơ thể rơi vào trạng thái mất nước có thể dẫn đến tình trạng căng thẳng thần kinh. Nên uống nước đều đặn hàng ngày, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát để đảm bảo cung cấp đủ nước cho não bộ. nâng cao sức khoẻ nhờ uống nước đúng cách cùng với TIBICO, chuyên gia về nước và sức khoẻ người tiêu dùng.

2.4  Phát triển cơ bắp

Nước kích thích quá trình phát triển cơ bắp bằng nhiều cách khác nhau:

  • Tăng tối đa khối lượng cơ bắp: nước chiếm hơn 70% cơ bắp, vì thế nước góp phần rất lớn vào việc tăng kích thước cơ bắp. Mất nước sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể và gây co rút cơ. 

  • Tăng cường sức mạnh cho cơ bắp: nước là yếu tố cần thiết để quá trình co cơ được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả, giúp bạn đạt được sức mạnh cần thiết trong suốt quá trình luyện tập. Uống không đủ nước sẽ làm hạn chế sức mạnh của cơ bắp.

  • Kích thích sự phục hồi cơ bắp: nước có tác dụng tích cực đến quá trình tổng hợp protein và tăng tốc độ phục hồi cơ bắp. 

lợi ích của việc uống nhiều nước

Một trong những lợi ích của nước là cung cấp đủ nước để giúp phát triển cơ bắp hiệu quả. 

2.5  Làm đẹp da là lợi ích của nước

Để giữ cho làn da luôn được căng bóng mịn màng, ngoài việc bổ sung trực tiếp các dưỡng chất lên da mặt thì cung cấp đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể sẽ giúp làn da của bạn được khoẻ mạnh từ bên trong. Nước cũng giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen - thành phần giúp da đàn hồi, tham gia chữa lành các vết thương. Ngoài ra, uống đủ nước cũng sẽ giúp bạn loại bỏ các nếp nhăn hay các bệnh liên quan đến da như chàm.

2.6  Làm sạch cơ thể

Ngoài chất xơ thì nước cũng là yếu tố quan trọng và cần thiết giúp cho hệ tiêu hoá được hoạt động tốt hơn. Nước giúp hoà tan các chất thải và thanh lọc cơ thể. Nếu để cơ thể mất nước sẽ khiến đại tràng bị khô, hệ bài tiết sẽ gặp khó khăn trong việc bài tiết chất thải. 

2.7  Giảm sỏi thận

Với những ai bị sỏi tiết niệu đường kính nhỏ, lời khuyên đầu tiên của bác sĩ chính là uống nhiều nước. Vì khi uống nhiều nước sẽ làm thể tích nước tiểu cần được lọc qua thận tăng lên. Từ đó có thể cuốn trôi một phần hoặc cả viên sỏi ra khỏi ống tiểu, giúp hạn chế được tình trạng tích tụ lâu ngày thành các viên sỏi lớn hơn. 

loi ich cua nuoc

Lợi ích của việc uống nhiều nước sẽ giúp giảm sỏi thận. 

2.8  Điều hòa nhiệt độ cơ thể

Một trong những lợi ích của nước khác chính là giúp cân bằng và điều hòa nhiệt độ cơ thể trong môi trường nóng hoặc lạnh. Nước giúp cho cơ thể giải phóng nhiệt khi ở môi trường nhiệt độ cao hơn so với nhiệt độ bình thường của cơ thể. Ngoài ra, sự bay hơi nước thông qua tuyến mồ hôi rất có hiệu quả làm mát cơ thể. 

2.9 Giảm táo bón

Táo bón là tình trạng đi đại tiện khó khăn hay phân trở nên khô cứng. Uống nhiều nước, ăn nhiều canh hoặc các thực phẩm lỏng là khuyến nghị ưu tiên hàng đầu khi điều trị bệnh này. 

2.10 Thải chất độc

Các chất dư thừa và độc hại sẽ được thải ra ngoài thông qua đường nước tiểu, phân và mồ hôi. Nước là thành phần chính tạo nên nước tiểu và mồ hôi, cũng như có một lượng nhất định trong phân để ngăn ngừa tình trạng táo bón. Nên nếu không uống đủ nước, các chất độc đó không được đào thải ra ngoài, sẽ có khả năng tái hấp thu và xâm nhập trực tiếp vào máu. 

loi ich cua viec uong nuoc

Uống đủ nước giúp đào thải các chất độc ra ngoài. 

2.11 Ngăn ngừa cảm giác khó chịu khi uống rượu

Cồn có trong rượu bia là một chất lợi tiểu, khi uống vào, cơ thể sẽ kích thích bài tiết nước tiểu nhiều hơn. Nếu không được bổ sung nước kịp thời sẽ khiến cho cơ thể mất nước nghiêm trọng.

Phương pháp tốt nhất để giảm thiểu triệu chứng này là hãy uống xen kẽ nước giữa các lần uống rượu bia. Và hãy uống thêm trước khi đi ngủ. Nhờ thế, sáng dậy bạn sẽ không còn cảm giác khó chịu nữa. 

2.12 Hỗ trợ tiêu hóa

Nước bọt giúp bôi trơn, làm ẩm và tiêu hoá một phần thức ăn, giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng hơn. Thành phần chính của nước bọt chính là nước, bên cạnh các enzim và chất điện giải khác. Cơ thể chúng ta luôn thường xuyên tự sản xuất một lượng nước bọt vừa đủ.

Tuy nhiên, sự bài tiết nước bọt sẽ bị suy giảm do tuổi tác hoặc tác dụng phụ của một số loại thuốc đặc trị. Vì thế, khi đó bạn nên nạp thêm nước cho cơ thể nếu tình trạng biến ăn vẫn diễn ra trước khi tìm đến bác sĩ. 

2.13 Tránh tình trạng khô mắt

ích lợi của nước đối với con người

Cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ tránh tình trạng bị khô mắt.

Mắt sâu hay trũng hơn bình thường cũng chính là biểu hiện của tình trạng mất nước nghiêm trọng. Điều này sẽ khiến bạn trông mệt mỏi và già hơn. Hãy chắc chắn luôn uống đủ nước để giữ cho "cửa sổ tâm hồn"  của mình không bị khô nhé. 

2.14 Hỗ trợ não là lợi ích của uống nước

Một nghiên cứu năm 2013 gần đây đã cho thấy, các sinh viên mang theo nước vào phòng thi so với những người không mang sẽ có điểm số tốt hơn, cho thấy rằng nước sẽ thúc đẩy việc tư duy của não bộ được rõ ràng và suôn sẻ hơn. Tuy chưa có số liệu thống kê cụ thể liệu uống nước nào tốt nhất, uống nước có thật sự liên quan đến việc đạt điểm cao hơn hay không nhưng ngại gì mà không thử khi nó vô hại đúng không nào. 

Trên đây là 13 lợi ích của nước dành cho cơ thể. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả tối đa, bạn nhớ nên sử dụng những nguồn nước đảm bảo an toàn. Hãy đến với TIBICO bạn sẽ được nhân viên tư vấn miễn phí.

 

icon-dong-hungole-blog (464)CÔNG TY TNHH ĐIỆN CƠ THIÊN BÌNH  icon-dong-hungole-blog (464)

   VP: 6A Nhất Chi Mai, F13, Q.Tân Bình, TPHCM

Tel: 0909 498 628; 0902 986 255

Email: xulynuoc@tibico.vn

Website: http://www.diencothienbinh.com/


Hỗ trợ trực tuyến
support
Hotline: 0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0909 498 628

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi hàng tuần

Video clips
Công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đã đưa ra dịch vụ tư vấn miễn phí và lắp đặt hệ thống lọc nước 24/7.
Hiện tai, công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đang là đại diện thương mại cho hàng loạt thương hiệu về hệ thống ...
Tin tức & sự kiện
Gọi điện SMS Chỉ đường