việt nam English

9 loại lá uống mát gan giải độc bạn nên biết

20-05-2021
Những thức uống có tác dụng giải độc, thanh nhiệt sẽ là giải pháp tốt nhất để bạn có được một lá gan khỏe mạnh sau một tuần làm việc bận rộn. Hầu hết những thức uống có tác dụng giải độc, thanh nhiệt, làm mát gan đều được làm từ các loại lá trong thiên nhiên. Do vậy chúng ta cùng xem đó là những loại lá nào nhé!

1. Trà xanh

Trà xanh là một trong những đồ uống rất quen thuộc của người dân Việt Nam, nó có tác dụng làm mát gan và giải độc rất hiệu quả. Lá trà xanh rất tốt cho gan, bởi lá trà xanh chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa có nguồn gốc tự nhiên giúp cho cơ thể giải trừ được những căng thẳng, mệt mỏi mỗi khi bị áp lực trong công việc. Ngoài ra, nó còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, cholesterol máu tăng, làm mát da, loại bỏ các độc tố trên da,…

Uống trà xanh lá tươi hàng ngày vào buổi sáng và chiều sẽ giúp bạn loại bỏ được các độc tố ở trong gan.

2. Lá cây mã đề.

Theo đông y cho biết, lá mã đề có tác dụng làm mát gan, thanh nhiệt, lợi tiểu, tiêu viêm, trị mụn nhọt, và rất bổ máu. Đối với trường hợp gan hoặc thận bị nhiễm độc thì uống nước lá mã đề sẽ là biện pháp hoàn hảo để cải thiện tình trạng trên.

Ngoài ra, lá mã đề còn có tác dụng giúp chữa sỏi đường tiết niệu, chữa long đờm, trị ho, các bệnh về đường hô hấp trên và trị táo bón mãn tính.

Hơn nữa, bạn cũng có thể dùng lá mã đề giống như một món đồ uống giải nhiệt cho mùa hè. Điều này vừa có thể làm mát gan vừa co thể trị mụn một cách hiệu quả.

3. Lá rau má

Lá rau má cũng có tác dụng giúp giải độc gan và hỗ trợ giảm nóng gan một cách rất tốt. Chỉ cần một nắm lá rau má là bạn có thể cho ra được một ly nước ép rau má thơm ngon. Uống 1 tuần 3-4 cốc nước rau má sẽ góp phần thải độc gan và giúp làm mát gan.

4. Lá atiso

Không chỉ sử dụng được lá của atiso mà hầu hết các bộ phận trên cây atiso đều được sử dụng để sắc, đun làm trà uống hàng ngày.

Atiso có vị đắng, tính mát giúp nhuận tràng, lợi tiểu, có khả năng giải độc cho gan, làm mát gan và hỗ trợ chức năng giải độc gan. Uống trà Atiso hàng ngày không chỉ mang lại cho một làn da đẹp mà nó còn hạn chế được lượng mỡ đi vào cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ tích mỡ, béo phì và giúp chức năng trao đổi chất trong cơ thể được tốt hơn.

Ngoài ra, Theo Đông y thì lá Atiso còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan và rất phù hợp với những người thường xuyên làm việc trong môi trường ô nhiễm hay uống nhiều rượu, bia và hút thuốc lá.

5. Lá bồ công anh

Lá bồ công anh có tác dụng làm giảm nóng gan, giải độc rất hiệu quả. Theo y học cổ truyền thì lá bồ công anh có vị đắng, tính mát có tác dụng giải nhiệt, thông sữa, lợi tiểu. Ngoài ra, lá bồ công anh còn có tác dụng chữa mụn nhọt, đau gan, tiểu tiện khó khăn, chữa sưng vú, tắc tia sữa và các bệnh đau dạ dày.

Hơn nữa, lá bồ công anh cũng rất tốt cho hệ gan mật khi có thể kiểm soát được lượng mỡ đi vào trong cơ thể và tăng cường chức năng thải độc cho gan.

6. Lá cây chó đẻ

Cây chó đẻ hay còn được gọi với cái tên là diệp hạ châu, hạ châu đắng và cây cau trời… Tác dụng của cây chó đẻ là làm mát gan, tiêu độc, hạ nhiệt và lợi tiểu. Người ta thường kết hợp lá cây chó đẻ cho các bài thuốc điều trị các bệnh về gan, bị nóng trong, mụn nhọt và chế độ ăn uống không ngon miệng, khó ngủ và khó tăng cân.

Bạn có thể lấy lá hoặc nhổ cả cây sau đó rửa sạch rồi đem phơi khô. Lấy một nắm hòa với nước sôi rồi uống hàng ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể giã nhỏ cây chó đẻ ra rồi cho vào túi lọc giấy và sử dụng như một loại trà túi lọc. Uống hàng ngày để có hiệu quả giải độc và làm mát gan tốt nhất nhé.

7. Lá vối

Lá vối là loại lá được rất nhiều người dùng làm thức uống hàng ngày. Loại lá này có tác dụng làm mát gan, giải độc gan, lợi tiểu.

8. Lá nhân trần

Cũng như lá vối, lá nhân trần cũng là một thức uống giải nhiệt rất quen thuộc, nó có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, giúp bổ thận, làm mát gan và thúc đẩy gan tăng tiết dịch mật. Loại lá này còn giúp ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ, thúc đẩy tuần hoàn, chống viêm và làm hạ huyết áp rất tốt.

9. Lá nhọ nồi

Lá nhọ nhồi có tính hàn, vị ngọt, hoàn toàn không chứa độc tính. Lá nhọ nhồi có tác dụng giúp hỗ trợ cải thiện chức năng gan và khắc phục chứng nóng cho gan.

Trên đây là những loại lá uống mát gan giải độc mà chúng tôi đưa ra cho bạn. Nếu vẫn còn những loại lá khác thì hãy chia sẻ để chúng tôi biết thêm về loại lá uống làm mát gan giải độc nhé.

              icon-dong-hungole-blog (464)CÔNG TY TNHH ĐIỆN CƠ THIÊN BÌNH  icon-dong-hungole-blog (464)

   VP: 6A Nhất Chi Mai, F13, Q.Tân Bình, TPHCM

Tel: 0909 498 628; 0902 986 255

Email: xulynuoc@tibico.vn

Website: http://www.diencothienbinh.com/


Hỗ trợ trực tuyến
support
Hotline: 0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0909 498 628

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi hàng tuần

Video clips
Công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đã đưa ra dịch vụ tư vấn miễn phí và lắp đặt hệ thống lọc nước 24/7.
Hiện tai, công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đang là đại diện thương mại cho hàng loạt thương hiệu về hệ thống ...
Tin tức & sự kiện
Gọi điện SMS Chỉ đường