việt nam English

Có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước gia đình không?

13-05-2021
Trước thực trạng nguồn nước ngày càng bị ô nhiễm, không được đảm bảo, nhu cầu sử dụng máy lọc nước gia đình cũng theo đó mà tăng cao. Hiện nay, máy lọc nước gia đình được chia làm hai dòng máy lọc nước chính đó là dòng máy lọc nước gia đình công nghệ RO và công nghệ lọc nước Nano. Trong đó máy lọc nước RO phù hợp với tất cả các nguồn nước tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, lượng nước thải từ máy lọc này khá lớn, theo tính toán thì cứ 10 lít nước lọc thì bạn sẽ thu được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải. Với lượng nước thải lớn như vậy, một câu hỏi được đặt ra đó là có nên tái sử dụng nước thải từ máy lọc nước gia đình hay không? Hãy xem các chuyên gia của TIBICO giải đáp vấn đề này như thế nào nhé!

Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước RO như thế nào?

Nước nguồn sau khi qua 3 lõi lọc thô của máy lọc nước gia đình RO sẽ được đẩy lên màng lọc RO – bộ phận quan trọng nhất của máy, hay còn gọi là màng siêu lọc. Các khe hở của màng RO có kích thước siêu nhỏ 0,0001 micro, bằng 1/10 con vi khuẩn và chỉ có nước tinh khiết mới chui qua được các khe lọc này. Phần nước còn lại có chứa kim loại nặng như Asen, Amoni, Chì, Thủy ngân, vi rút, vi khuẩn, nấm mốc, ký sinh trùng sẽ bị đào thải ra ngoài theo van nước thải.

Nước sau khi được lọc qua màng RO hoàn toàn tinh khiết, được chứa trong bình áp cách ly với môi trường bên ngoài nên rất an toàn. Khi dùng, người dùng chỉ cần vặn vòi sử dụng nước mới lên lõi số 5 FT33 CTO thành phần làm từ cacbon dạng bền để làm mềm nước, giúp tăng thêm vị ngon ngọt tự nhiên và chống tái khuẩn. Các lõi lọc số 6 (tạo khoáng), số 7( Alkaline), số 8 (Oxi) chứa các khoáng chất cần thiết sẽ được bổ sung tiếp theo có tác dụng nâng cấp nước tinh khiết thành nước uống có chất lượng cao để tăng cường khoáng chất, hỗ trợ bệnh tật, cải thiện sức khỏe cho con người.

Vậy có nên tái sử dụng nước thải của máy lọc nước gia đình RO hay không?

Trước thực trạng 10 lít nước lọc ra được 6 lít nước tinh khiết và 4 lít nước thải, nhiều người e ngại không dám dùng máy lọc nước gia đình giá rẻ vì lượng nước thải quá lớn. Điều họ quan tâm lúc này chính là nước thải kia có thể tái sử dụng được hay không để tránh lãng phí.

Theo các chuyên gia của TIBICO, nước thải từ máy lọc nước gia đình RO hoàn toàn có thể tái sử dụng được. Bởi vì đây là nước thải được thải ra trong quá trình lọc nước từ màng RO chứ không phải nước thải thông thường. Màng RO của máy lọc nước là màng lọc đứng ở vị trí thứ 4 trong hệ thống lọc nước. Nước đầu vào sau khi qua ba lõi lọc thô đã được xử lý hết cặn có độ lớn > 1 micro và mùi, thuốc trừ sâu… rồi tới màng lọc RO, phần nước tinh khiết đi qua màng chứa và bình.. phần còn lại mang theo vi khuẩn, các vi khoáng độc hại theo đường nước thải đi ra ngoài.

Nước thải có thể tái sử dụng để làm gì?

Thêm một câu hỏi được đặt ra lúc này đó là nước thải đó có thể tái sử dụng vào việc gì? Như chúng ta đã biết, nước thải của máy lọc nước sạch hơn nước cấp đầu vào do đã được loại bỏ các tạp chất, vi khuẩn, vi rút kích thước lớn rồi. Chúng ta có thể sử dụng nước thải này vào công việc tưới cây, lau nhà,... Tuy nhiên, tuyệt đối không sử dụng nước này để nấu ăn, uống vì có thể nồng độ các chất độc hại đã tăng cao. Bên cạnh đó, khi tiếp xúc với nước thải bạn nên sử dụng găng tay để tránh trường hợp các chất độc hại có thể làm ảnh hưởng cái da như nổi ngứa, dị ứng.

Như vậy chúng ta hoàn toàn có thể tái sử dụng nguồn nước thải từ máy lọc nước cho nhiều mục đích khác nhưng tuyệt đối không sử dụng để uống và ấu ăn. Qua những thông tin hữu ích trên, hi vọng các chuyên gia của TIBICO đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc về vấn đề nước thải của máy lọc nước gia đình. Bạn hãy yên tâm sử dụng máy lọc nước gia đình để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình, đừng lo ngại tốn nước nữa nhé!

Khi có nhu cầu mua máy lọc nước gia đình chất lượng, chính hãng. Hãy liên hệ với TIBICO để được tư vấn cụ thể từng công suất, sản phẩm máy phù hợp với chi phí đầu tư và nhu cầu sử dụng của bạn.

icon-dong-hungole-blog (464) CÔNG TY TNHH ĐIỆN CƠ THIÊN BÌNH  icon-dong-hungole-blog (464)

   VP: 6A Nhất Chi Mai, F13, Q.Tân Bình, TPHCM

Tel: 0909 498 628; 0966 337 669

Email: xulynuoc@tibico.vn

Website: http://www.diencothienbinh.com/

 

Hỗ trợ trực tuyến
support
Hotline: 0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0909 498 628

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi hàng tuần

Video clips
Công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đã đưa ra dịch vụ tư vấn miễn phí và lắp đặt hệ thống lọc nước 24/7.
Hiện tai, công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đang là đại diện thương mại cho hàng loạt thương hiệu về hệ thống ...
Tin tức & sự kiện
Gọi điện SMS Chỉ đường