việt nam English

Nước mưa có sạch không? Sử dụng nước mưa có an toàn?

03-06-2021
Từ xưa đến nay, nước mưa luôn được coi là nguồn nước vừa sạch vừa tiện lợi khi bạn không phải chi trả tiền cho việc sử dụng. Vì vậy hiện tại vẫn còn nhiều gia đình sử dụng nước mưa thay cho nước máy và nước giếng khoan. Nhưng họ không biết rằng nước mưa có sạch không để dùng làm nước sinh hoạt. Vậy với tình trạng hiện nay, nước mưa có còn sạch không? Việc sử dụng nước mưa có an toàn? Bài viết sau sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc trên cho bạn.

 

Nước mưa vẫn đang là nguồn nước sinh hoạt chủ yếu của nhiều hộ gia đình

Nước mưa có sạch không?

Nước mưa chính là những hơi nước từ mặt biển, sông, hồ… ngưng tụ và bốc lên hòa vào tầng khí quyển, khi gặp khí lạnh sẽ ngưng tụ và trở thành hạt mưa. Vì vậy, trong  nước mưa thường chứa nhiều yếu tố khác nhau như chất hóa học, vi sinh vật,… tùy thuộc vào từng vùng và từng khu vực. Vậy nước mưa có sạch không?

  • Nghiên cứu cho thấy nước mưa chứa nhiều vi khuẩn vì nhiều nguyên nhân như: do hấp thụ nhiều tạp chất ở mặt đất,  do bụi bẩn và khí thải của các khu công nghiệp thải ra, hoặc bể chứa nước có nhiều rong rêu đóng lâu ngày,…
  • Hiện nay, với mức độ ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng khiến nước mưa không còn được sạch như mọi người vẫn nghĩ.
  • Vẫn còn nhiều gia đình sử dụng nước mưa trong sinh hoạt ăn uống hàng ngày nên dẫn đến một số bệnh liên quan đến tiêu hóa, hô hấp của người sử dụng đặc biệt là đối với trẻ nhỏ.

Cách xử lý nước mưa để sử dụng an toàn hơn

Ở trên bạn đã có câu trả lời nước mưa có sạch không? Vậy làm sao để có thể sử dụng nước mưa một cách an toàn nhất? Sau đây là một số cách để bạn có thể cải thiện tình hình và chất lượng của nước mưa.

  • Xây một bể lọc thô gồm: cát, sỏi, than hoạt tính để lọc nước mưa trước khi cho vào bể nước.
  • Không đựng nước mưa trong dụng cụ có chì, tôn, kẽm.
  • Cần vệ sinh sạch sẽ các thùng chứa nước thường xuyên và phải có nắp đậy.
  • Dùng nước mưa trong ăn uống phải đun sôi trước khi sử dụng để tiêu diệt hết vi sinh vật gây hại.

Cách an toàn nhất được các chuyên gia khuyên dùng hiện nay là nên lọc nước bằng hệ thống máy lọc nước để có thể loại bỏ hết các hóa chất, bụi bẩn, nấm mốc có trong nước mưa. Khi chọn mua thiết bị lọc nước, quý khách nên chọn những loại được bổ sung thêm đèn diệt khuẩn UV (có chức năng tiêu diệt mọi vi khuẩn trong nước) vì nước mưa khi được đựng trong các bồn chứa nước quá 24 giờ thường sẽ bị nhiễm khuẩn nhiều hơn nước thông thường.

Lọc nước mưa bằng hệ thống máy lọc nước đảm bảo an toàn hơn

Nước mưa có sạch không đã được giải đáp. Nếu bạn biết cách cải thiện nguồn nước mưa đúng cách thì bạn đã có thể tự tin và yên tâm khi sử dụng nước mưa vào sinh hoạt thường ngày. Vì vậy, hãy sở hữu ngay cho mình một máy lọc nước cho gia đình để có thể tiết kiệm chi phí về việc biến nước mưa thành nguồn nước sạch.

 icon-dong-hungole-blog (464)CÔNG TY TNHH ĐIỆN CƠ THIÊN BÌNH  icon-dong-hungole-blog (464)

   VP: 6A Nhất Chi Mai, F13, Q.Tân Bình, TPHCM

Tel: 0909 498 628; 0902 986 255

Email: xulynuoc@tibico.vn

Website: http://www.diencothienbinh.com/

 


Hỗ trợ trực tuyến
support
Hotline: 0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0909 498 628

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi hàng tuần

Video clips
Công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đã đưa ra dịch vụ tư vấn miễn phí và lắp đặt hệ thống lọc nước 24/7.
Hiện tai, công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đang là đại diện thương mại cho hàng loạt thương hiệu về hệ thống ...
Tin tức & sự kiện
Gọi điện SMS Chỉ đường