việt nam English

Uống nước độ PH bao nhiêu tốt nhất?

03-05-2021
Trong nước sinh hoạt hằng ngày của chúng ta có chứa rất nhiều thành phần khác nhau, kể cả tạp chất hay chất khoáng hữu ích nếu chưa thông qua bộ lọc. Ngoài quan tâm đến thành phần của nước thì độ ph của nước máy là bao nhiêu cũng là vấn đề nên tìm hiểu vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của chúng ta. Vậy cụ thể độ pH trong nước như thế nào là phù hợp, xử lý ra sao… cùng Thiên Bình tìm hiểu nhé!

1. Hiểu về độ pH trong nước

Độ pH chính là thước đo nồng độ kiềm hoặc axit của các chất hoà tan được trong nước. Cụ thể giá trị của chỉ số pH có thang đo điểm từ 0 đến 14 và trong đó con số 7 là điểm trung bình để xác định tính axi hay kiềm của chất. độ ph của nước máy là bao nhiêu – với giá trị pH dưới 7 phản ánh nguồn nước có độ axit tăng, nếu đạt con số 0 là độ axit mạnh nhất; giá trị pH trên 7 phản ánh độ kiềm tăng dần và độ kiềm nhất là pH 14.

thang-do-do-ph-cua-nuoc 

Thang đo độ pH của nước

Nguồn nước tinh khiết chỉ có hai thành phần theo công thức H2O thì độ pH nằm ở mức cân bằng là 7, còn độ ph của nước máy là bao nhiêu sẽ phải đo lường lại. Độ pH của nước là logarit tíh theo luỹ thừa 10, tức là giá trị tăng là sẽ tăng gấp 10 lần axit hoặc độ kiềm.

2. Nguồn nước với độ pH như thế nào là phù hợp?

Tiêu chuẩn độ pH của nước

Như đã chia sẻ, nguồn nước tinh khiết sẽ có độ pH nằm ở mức cân bằng trung bình là 7, tuy nhiên nước sinh hoạt, nước uống của chung ta không đạt được mức tinh khiết nên độ pH sẽ không đạt được độ cân bằng 7. Theo khuyến nghi của WHO về nguồn nước sinh hoạt cụ thể là nước ăn uống trực tiếp thì độ pH của nước nên nằm trong khoảng 6,5 đến 8,5. Độ pH của nước máy là bao nhiêu sẽ tuỳ thuộc vào từng khu vực.

Ý nghĩa độ pH của nước

Các thành phần trong nguồn nước có sự thay đổi tuỳ thuộc vào môi trường bên ngoài, thời tiết cũng như những hoạt động của con người. Chính vì thế mà độ pH của nước sẽ có sự thay đổi theo.  Độ pH là con số khoa học phản ánh được đặc tính của nguồn nước để chúng ta có thể biết được mức độ an toàn, mức độ sạch sẽ của nguồn nước như thế nào. độ ph của nước máy là bao nhiêu sẽ phản ánh chất lượng nguồn nước được cung cấp.

Với nguồn nước sở hữu độ pH rất thấp hoặc rất cao có thể dự đoán được rằng nó đang bị ô nhiễm hoá hoạc hay nhiễm các kim loại nặng khác, thực sự có hại cho sức khoẻ. Nếu một nguồn nước có độ pH cao, tính kiềm cao thì có thể sẽ có mùi vụi khó chịu, tác động dễ hỏng hóc đường ống dẫn nước, thiết bị chứa nước. Còn nguồn nước với độ pH dưới 6.5 với tính axit cao tỷ lệ bị nhiễm chất độc hại lớn, độ an mòn kim loại cao. Bởi vậy mà biết độ ph của nước máy là bao nhiêu sẽ đánh giá được nguồn nước gia đình sử dụng có thực sự an toàn.

ph-phan-anh-chat-luong-nuoc

Độ pH phản ánh một phần chất lượng nguồn nước

3. Một số nguồn nước phổ biến và độ pH của nó

Nước đóng chai: Nước đóng chai được sản xuất theo hệ thống và quy trình sản xuất khép kín phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt. Thông qua hệ thống lọc nước, các xét nghiệm kiểm tra nếu đạt được tiêu chuẩn sức khoẻ đã được đưa ra mới được phép đóng thành sản phẩm vì thế mà mức độ an toàn nồng độ pH là hoàn toàn yên tâm. Con số này nằm trong khoảng từ 6.5 – 7.5.

Nước máy: độ ph của nước máy là bao nhiêu thường sẽ là 7.5 độ. Nguồn nước máy phong phú, được lấy từ cả nước ngầm, nước mưa hay nước mặt thông qua hệ thống lọc, xử lý mầm bệnh và được cung cấp tới từng hộ gia đình.

Xu hướng sử dụng nước thiên về tính kiềm ngày càng phổ biến hơn trong cuộc sống sinh hoạt của chúng ta.  Theo một số nghiên cứu khoa học thì nguồn nước uống có tính kiềm nhẹ với độ pH từ 8 đến 9  có tác dụng cải thiện sức khoẻ của con người. Nước có tính kiềm nhẹ hỗ trợ làm chậm quá trình lão hoá trong cơ thể con người, góp phần duy trì độ pH cơ thể và đặc biệt được cho là hỗ trợ ngăm ngừa ung thu hiệu quả.

lua-chon-nuoc-co-do-ph-an-toan

Lựa chọn nguồn nước sạch với độ pH an toàn

 Cơ thể con người có 70% là nước, nghiên cứu tìm hiểu đặc điểm các nguồn nước bạn sẽ biết được tiêu chí nước sạch là thế nào, nước an toàn ra sao. Hiểu được độ ph của nước máy là bao nhiêu bạn sẽ đánh giá được độ an toàn nguồn nước đồng thời tìm ra hướng xử lý nguồn nước sạch. Nhằm mang đến cho cộng đồng sức khoẻ, được tiếp cận nguồn nước sạch an toàn, Thiên Bình cung cấp hệ thống lọc nước chất lượng và đón đầu công nghệ.

 

icon-dong-hungole-blog (464)  CÔNG TY TNHH ĐIỆN CƠ THIÊN BÌNH  icon-dong-hungole-blog (464)

   VP: 6A Nhất Chi Mai, F13, Q.Tân Bình, TPHCM

Tel: 0909 498 628; 0966 337 669

Email: xulynuoc@tibico.vn

Website: http://www.diencothienbinh.com/


Hỗ trợ trực tuyến
support
Hotline: 0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0909 498 628

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi hàng tuần

Video clips
Công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đã đưa ra dịch vụ tư vấn miễn phí và lắp đặt hệ thống lọc nước 24/7.
Hiện tai, công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đang là đại diện thương mại cho hàng loạt thương hiệu về hệ thống ...
Tin tức & sự kiện
Gọi điện SMS Chỉ đường