việt nam English

Uống Nước Máy Trực Tiếp- Nguy Hiểm Vô Hình

23-04-2021
Đối với cư dân ở khu vực thành thị thì nước máy chính là nguồn cung cấp nước chính, đóng vai trò quan trọng trong đời sống sinh hoạt. Nước máy được cung cấp bởi các nhà máy nước trực tiếp tới từng hộ dân thông qua hệ thống đường ống dẫn nước. Vậy uống nước máy có sao không và làm thể nào để sử dụng một cách an toàn nguồn nước hiện có này?
1.Thực trạng nước máy hiện tại:
Theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế ban hành – QCVN 02:2009/BYT đã quy định nước sinh hoạt là nguồn nước được sử dụng cho mục đích sinh hoạt thông thường mà không dùng để ăn uống trực tiếp hay sử dụng cho mục đích chế biến thực phẩm. Nguồn nước uống sạch phải đạt tiêu chuẩn về chất lượng là không mùi, không màu, không có vị lạ và không chứa các thành phần có thể gây ảnh hưởng không tốt đến với sức khoẻ của con người.
Nước máy hiện tại chúng ta đang sử dụng đã được xử lý bởi hệ thống lọc nước công nghiệp, loại bỏ tạp chất cặn bẩn, xử lý hợp chất kim loại. Mặc dù đã được xử lý bởi hệ thống lọc nhưng chất lượng các nhà máy ở nước ta vẫn còn chưa đạt công nghệ chuẩn hiện đại, cộng thêm điều kiện bên ngoài về hệ thống dẫn nước, chứa đựng nước khiến cho nước máy chưa đạt độ sạch để có thể uống.

2.Sử dụng nước máy trực tiếp có thể gây hại cho cơ thể 

Bởi chưa loại bỏ được hoàn toàn những tạp chất gây hại mà nước máy không an toàn để sử dụng trực tiếp. Tác hại bạn có thể gặp khi sử dụng trực tiếp nước máy lâu dài:

–   Các vấn đề về da:  Nếu sử dụng thời gian dài nó có thể gây ra các vấn đề về da cho bạn. Trong nước máy có chứa một lượng chất hoá học không tốt cho làn da như barium, arsenic, chì, nitra. Các chất này không tốt cho sức khoẻ và làn da của bạn.

–   Gây hại cho răng: chất flour trong nước máy sẽ hỗ trợ ngăn ngừa sâu răng nhưng với lượng flour nếu sử dụng thường xuyên như uống nước máy sẽ gây ảnh hưởng bất lợi cho sức khoẻ răng miệng của bạn.

–   Gây bệnh sỏi thận: nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về thận thì nên đặt ra câu hỏi uống nước máy có sao không? bởi nó thực sự không tốt cho bạn. Nước máy chính là một trong số các nguyên nhân hàng đầu dẫn đến bệnh sỏi thận. Bởi nguồn nước máy có chứa nhiều tạp chất không tốt, sử dụng nước máy thì thận của bạn không thể xử lý hết lượng tạp chất này, lâu dần tích tụ thành sỏi.

–   Làm suy giảm hệ miễn dịch: cơ thể của một số người đang bị yếu, hệ miễn dịch bị suy giảm thì thực sự không nên dùng trực tiếp nước máy. Nếu trường hợp không có nguồn nước nào khác bạn sẽ cần đun sôi nước trước khi uống.

3.Giải pháp xử lý nước máy

Rất bất tiện khi nước máy chúng ta dùng lại không nên sử dụng trực tiếp, nhưng bạn yên tâm sẽ có giải pháp. Không cần phải hỏi uống nước máy có sao không mà bạn chỉ cần xử lý hệ nguồn nước với một hệ thống lọc RO công nghệ cao ngay tại nhà.

Với hướng xử lý này tức là nguồn nước đã được xử lý lọc hai lần. Một lần bởi hệ thống lọc tập trung của nhà máy, một lần của hệ thống lọc tại căn bếp nhà bạn. Công nghệ lọc của hệ thống máy mà các công ty hay như TIBICO cung cấp có khả năng loại bỏ đến 99% virus, vi khuẩn, loại bỏ các tạp chất và ion kim loại nặng. Được xử lý qua hệ thống lọc công nghê cao này thì uống nước máy có sao không – câu trả lời là có nhé. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng trực tiếp mà không cần đun sôi.

Ngoài loại bỏ tạp chất hệ thống lọc hiện đại còn có khả năng bổ sung các vi khoáng cần thiết, cân bằng độ pH đạt chuẩn có lợi cho sức khoẻ của bạn. Nguồn nước thực sự rất quan trọng tới sức khoẻ của chúng ta, 70% cơ thể là nước, nước len lỏi tới từng hoạt động thường ngày của chúng ta. Một nguồn nước đạt chuẩn là rất cần thiết, đừng ngại chi một khoản tiền hợp lý để đầu tư cho phần đầu vào này bạn nhé!

Tại website của TIBICO sẵn có rất nhiều mẫu máy lọc nước cũng như các thiết bị phục vụ cuộc sống tiện ích mà bạn có thể thoải mái xem lựa chọn. 

 

icon-dong-hungole-blog (464)  CÔNG TY TNHH ĐIỆN CƠ THIÊN BÌNH  icon-dong-hungole-blog (464)

 icon-dong-hungole-blog (475)  VP: 6A Nhất Chi Mai, F13, Q.Tân Bình, TPHCM

Tel: 0902986255; 0966337669

 icon-dong-hungole-blog (475)  CN: Số 14/317 Tây Sơn, Quận Đống Đa, Tp. Hà Nội

Email: xulynuoc@tibico.vn

Website: http://www.diencothienbinh.com/

 

Hỗ trợ trực tuyến
support
Hotline: 0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0902 986 255
Nhân viên tư vấn
0909 498 628

Đăng ký nhận tin từ chúng tôi hàng tuần

Video clips
Công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đã đưa ra dịch vụ tư vấn miễn phí và lắp đặt hệ thống lọc nước 24/7.
Hiện tai, công ty TNHH Điện Cơ Thiên Bình đang là đại diện thương mại cho hàng loạt thương hiệu về hệ thống ...
Tin tức & sự kiện
Gọi điện SMS Chỉ đường